Sinh hoạt Hội đồng người bệnh là một hình thức phát huy quyền làm chủ của người bệnh, người nhà người bệnh trong việc đóng góp ý kiến về tiếp đón, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc phục vụ người bệnh trong bệnh viện, nhằm tháo gỡ những vấn đề còn tồn đọng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người bệnh thêm yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện.

Đồng thời, buổi sinh hoạt còn là dịp để hướng dẫn, giải thích và vận động người bệnh, người nhà có trách nhiệm thực hiện nội quy, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
Chiều ngày 28/4/2025, Bệnh viện II Lâm Đồng đã tổ chức Họp Hội đồng người bệnh thường niên cấp bệnh viện.

Tham dự buổi sinh hoạt có Ông Lê Khắc Đạo - Phó Giám đốc Bệnh viện, Ông Đoàn Văn Mệnh – Phụ trách phòng Điều dưỡng, Bà Lê Thị Thu Ngân - Trưởng phòng Quản lý chất lượng cùng các điều dưỡng trưởng khoa và đông đảo người bệnh, người nhà đang điều trị tại các khoa phòng trong bệnh viện.
Tại buổi sinh hoạt, người bệnh và người nhà đã tích cực thảo luận, phát biểu nhiều ý kiến đóng góp về hoạt động của bệnh viện. Đồng thời, họ cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ vì tinh thần làm việc nhiệt tình, tận tâm, luôn theo sát tình hình sức khỏe và đời sống người bệnh.

Đặc biệt là lời chia sẻ đầy xúc động của người nhà người bệnh tên V.V.S (77 tuổi, Gia Viễn - huyện Cát Tiên), bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức chống độc, Cô chia sẻ: “Chồng tôi lần này là lần thứ 3 nhập viện tại BV II Lâm Đồng, các lần trước đã được đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện tận tình cứu chữa. Lần này sau biến cố của gia đình, tôi tưởng chừng như ông nhà tôi đã không qua khỏi, nhưng nhờ các bác sĩ tận tình cấp cứu, điều trị – đặc biệt là một bác sĩ lớn tuổi ở khoa Nội, tôi mang ơn Bác nhiều lắm. Hiện tại ông nhà tôi đang hồi phục. Tôi biết ơn rất nhiều.”

Bên cạnh những phản hồi tích cực, một số ý kiến cũng đề cập đến cơ sở vật chất ở một số phòng bệnh nội trú cần được cải thiện.
Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên, Bệnh viện II Lâm Đồng xin chân thành cảm ơn và tiếp nhận các ý kiến đóng góp quý báu của người bệnh và người nhà. Bệnh viện cam kết sẽ tiếp tục lắng nghe, điều chỉnh và cải tiến để không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.